
![]() |
เมื่อพูดถึงการทำธุรกิจ โลโก้ถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ธุรกิจสามารถใช้เพื่อการแสดงถึงตัวตนของแบรนด์ ดังนั้นการออกแบบโลโก้ให้ประสบความสำเร็จจึงเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อคนดู ออกแบบโลโก้ให้เรียบง่ายแต่น่าเชื่อถือโดยทั่วไปแล้วผู้คนจะสามารถดึงดูดภาพเรียบง่าย ธรรมดา ได้ดีกว่าภาพที่มีความซับซ้อน และเมื่อดูการออกแบบโลโก้ส่วนใหญ่มักจะตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน ซึ่งการออกแบบโลโก้ที่เรียบง่ายนั้น จะทำให้ง่ายต่อการจดจำในภายหลังและจะเป็นที่จดจำในวงกว้างได้อีกด้วย ใช้ข้อความที่สะท้อนถึงตัวแบรนด์การออกแบบโลโก้ที่ประสบความสำเร็จ เราสามารถใส่ข้อความของแบรนด์ที่สื่อถึงคุณค่าและวัฒนธรรมของ บริษัท ให้คนได้รับรู้ได้อย่างรวดเร็ว เช่น การออกแบบโลโก้สำหรับเด็ก จะแสดงถึงความสนุกสนาน ในขณะที่การออกแบบโลโก้ที่มีสถานที่จัดงานศพ แสดงถึงความขอบคุณและความเคารพจากผู้ร่วมไว้อาลัย สิ่งสำคัญคือ ต้องการเลือกสี เนื่องจากสีแต่ละสีแสดงถึงความหมายที่แตกต่างกัน
ออกแบบโลโก้ให้ง่ายต่อการจดจำในยุคปัจจุบัน เราทุกคนถูกโน้มน้าวด้วยข้อความทางการค้าต่างๆ แต่เรามักจะจำได้เฉพาะแค่การออกแบบโลโก้ที่มีไอเดียความคิดสร้างสรรค์ โดดเด่น เนื้อหาน่าดึงดูด โลโก้นั่นเป็นตัวบ่งบอกถึงธุรกิจคุณว่าเรานั้นแตกต่างจากธุรกิจอื่นๆอย่างไร เช่น เวลาเห็นโลโก้ Apple เราจะคิดถึง iPhone, iPad, MacBook แต่เมื่อเราเห็นโลโก้อื่นที่คล้ายกัน เราก็จะยังนึกถึง Apple ก่อน เพราะเป็นสิ่งที่เราจดจำไปแล้ว
อย่าออกแบบโลโก้ตามเทรนด์บ่อยครั้งนักออกแบบโลโก้ทำรูปแบบสี แบบอักษรและสิ่งอื่น ๆ ที่ทันสมัยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและลูกค้า แต่โดยปกติแล้วเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากเทรนด์การออกแบบจะอยู่เพียงไม่กี่เดือนหรือหนึ่งปีเท่านั้น ทำให้ในปัจจุบันเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะออกแบบโลโก้แนวร่วมสมัย การออกแบบโลโก้รูปแบบนี้จะอยู่ได้นานหลายทศวรรษ การปรับแต่งเพียงเล็กน้อยก็เพียงพอที่จะทำให้โลโก้นั้นดูใหม่และไม่ล้าสมัย คิดนอกกรอบเราทุกคนมักจะจำสิ่งที่โดดเด่น เช่นเดียวกับโลโก้ การออกแบบโลโก้ส่วนใหญ่ที่แฝงอยู่ในความทรงจำของเรานั่นคือ การออกแบบโลโก้ที่ไม่เหมือนใคร เช่น โลโก้ของ McDonald เป็นซุ้มประตูสีเหลืองที่อยู่ในความทรงจำของเรา เพราะไม่มีโลโก้แบรนด์อื่นที่ทำแบบนี้ ไม่ใช่สัญลักษณ์ทางธุรกิจที่คุ้นเคยหรือเป็นกิจวัตรอย่างที่เราเห็นกันหลาย ๆ ครั้ง หรือโลโก้ Apple เราจำได้ทันทีทุกครั้งที่เห็นแอปเปิ้ลกัด
ในการออกแบบโลโก้ นักออกแบบโลโก้ส่วนใหญ่ จะไม่นำเสนอโลโก้ให้คุณเพียงตัวเลือกเดียว เขาจะลองออกแบบโลโก้ที่แตกต่างกันสองสามแบบและให้คุณได้เลือกว่าโลโก้ไหนจะเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณ
หากคุณกำลังมองหาบริการออกแบบโลโก้คุณภาพ มากประสบการณ์ สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ https://fastwork.co/logo-design แหล่งรวมฟรีแลนซ์นักออกแบบโลโก้มืออาชีพหลายหลากสไตล์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจคุณ Website: Designhill, Jrtechnologiesweb |
คุณ: me [วันพฤหัสที่ 24 ธันวาคม 2563]
|